Tất tần tật về chuẩn bị hành lý đi máy bay

Phương tiện máy bay không phải là ít ỏi so với nhiều người. Do đo, việc cắt giảm được chi phí là rất cần thiết. Một trong các khoản mà người dùng có thể giảm thiểu tối đa đó là chi phí hành lý ký gửi. Ngoài ra, việc mang gì hay không nên mang gì trong hành lý khi đi máy bay cũng rất quan trọng. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn tất tần tật về những lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi máy bay.
  1. Quy định về hành lý khi đi máy bay
  • Giới hạn hành lý ở đường bay Châu Âu:
Khách hạng C (áp dụng đối với người lớn và trẻ em từ 02-12 tuổi): được phép mang 40kg hành lý ký gửi và 7kg xách tay.
Khách hạng Y (áp dụng đối với người lớn và trẻ em từ 02-12 tuổi ): được phép mang 30kg hành lý ký gửi và 7kg xách tay.
  • Giới hạn hành lý ở các đường bay khác:
Khách mua vé hạng thường hay còn gọi là hạng C (áp dụng đối với người lớn và trẻ em từ 02-12 tuổi ): được phép mang 30kg hành lý ký gửi và 7kg xách tay.
Khách mua vé hạng thương nhân hay còn gọi là hạng Y (áp dụng đối với người lớn và trẻ em từ 02-12 tuổi): được phép mang 20kg hành lý ký gửi và 7kg xách tay.
Đối với trẻ dưới 2 tuổi: được phép mang 10kg hành lý ký gửi.
  1. Cách tính cước phí hành lý khi đi máy bay
Hành lý tính cước đối với khách du lịch được tính như sau: Số tiền cước phải nộp bằng 1,5% giá vé một chiều của hạng du lịch cao nhất áp dụng cho người lớn nhân với số kg vượt quá quy định.
  1. Những lưu ý cần biết khi gửi hành lý ký gửi
  • Không mang những thực phẩm cấm:
Hầu hết tất cả các hãng hàng không đều quy định trong hành lý xách tay không được để các vật dụng sắc nhọn như dao kéo, hoặc các loại chất lỏng, trừ thuốc y tế đặc trị (phải khai báo hải quan). Chính vì thế chúng ta cần tuân thủ quy định để tránh rắc rối xảy ra. Thêm nữa các hãng hàng không đều từ chối chuyên chở những thứ nặng mùi như nước mắm, sầu riêng… nên chúng ta cũng không nên mang theo.
  • Không vượt mức quy định: 
Theo quy định của các hãng Hàng không, kích thước tối đã của hành lý xách tay là 56 x 36 x 23cm. Vì vậy, để không gặp trở ngại gì, chúng ta nên tuân thủ quy định này. Nếu đi Mỹ, Canada, Hawaii, Guam bằng máy bay của Vietnam Airlines thì bạn được gửi miễn cước 2 kiện hành lý mà trọng lượng mỗi kiện không quá 32kg.
  • Không mang theo tiền và trang sức trong hành ký ký gửi: 
Để đảm bảo không bị hư hỏng và thất lạc những thứ có giá trị lớn như tiền, trang sức…chúng ta nên tránh tuyệt đối không để tiền, nữ trang và các vật dụng có giá trị của mình trong hành lý ký gửi. Bởi nếu có sự cố xảy ra, hãng hàng không chỉ bồi thường theo trọng lượng chứ không tính theo giá trị của hành lý.
Để tránh bị thất lạc và hư hỏng chúng ta không nên để tiền và trang sức vào hành lý ký gửi
  • Không nhờ người lạ giữ hộ hành lý: 
Ở sân bay luôn có sự hoạt động của nhiều đối tượng lừa đảo, nên dù có việc gì chúng ta cũng mang theo hành lý bên người, tuyệt đối không xách hộ, gửi hộ hành lý cho bất cứ ai, vì bất cứ lý do gì.
  • Không giữ hộ hành lý: 
Ngoài ra, để tránh thảm họa và những rắc rối chúng ta không không đụng đến bất cứ gói hành lý nào bị hoặc có vẻ như bị bỏ quên….
  • Làm dấu hành lý: 
Tránh việc hành lý bị thất lạc cũng như nhanh chóng tìm được hành lý của mình, chúng ta có thể làm dấu hiệu cho hành lý bằng việc buộc một dải vải có màu thật đặc biệt ở quai xách hành lý, hay ghi tên, địa chỉ và số điện thoại cá nhân lên thẻ hành lý phòng khi thất lạc. Nếu bạn làm tất cả điều trên, trong trường hợp hành lý thất lạc, Hãng Hàng không có thể nhanh chóng hoàn trả hành lý cho bạn.
  • Khai báo khi thất lạc hành lý: 
Khi bị thất lạc hành lý chúng ta đừng nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh đến quầy thất lạc hành lý để khai báo. Nếu trong quá trình vận chuyển hành lý của mình bị hư hại, chúng ta cũng có thể khiếu nại. Các hãng Hàng không thường có chính sách riêng về mức bồi thường đối với hành lý thất lạc. Và cả chi phí cho những đồ dùng cá nhân mà bạn mua dùng tạm trong thời gian chờ hành lý của bạn “quay về”.
  • Dùng loại vali có bánh xe và tay kéo: 
Để dễ dàng di chuyển qua các cửa khẩu hoặc chuyển máy bay, chúng ta nên dùng loại vali du lịch có bánh xe và tay kéo.
Share on Google Plus

About Phụ Kiện Thời Trang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét