Bí quyết chuẩn bị hành lý du học Nhật

Nếu bạn sắp sửa đi Nhật để du học hoặc công tác dài ngày, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé. Bài viết sau sẽ chia sẽ cho bạn mọi kinh nghiệm và quy định trong việc chuẩn bị hành lý khi bay sang Nhật.
Những thứ cần thiết trong hành lý sang Nhật
1.     Tiền
Khi qua Nhật, bạn nên đổi tiền ra đồng Yên cho dễ sử dụng. Ở đây tiền đô hay tiền Việt Nam không thông dụng. Số lượng bao nhiêu thì tuỳ thuộc vào hoàn cảnh của chính bạn.
2.     Giấy tờ cần thiết
Bạn không nên quên các giấy tờ tuỳ thân quan trọng, vé máy bay hay hộ chiếu khi đến sân bay đâu nhé. Giấy tờ tuỳ thân là thứ bạn cần luôn giữ bên mình để phòng hờ nếu như xảy ra bất cứ chuyện gì đều có thứ xác minh bạn là ai, quốc tịch nào.
3.     Các vật dụng cá nhân
Các vật dụng cá nhân cần thiết như là quần áo, thức ăn đặc sản mà ở Nhật không có, thuốc men, .. Bạn không nên đem quá nhiều để tranh tốn phí trong hành lý ký gửi. Chỉ cần đủ dùng cho thời gian đầu bạn sống nơi đất khách thôi. Rồi dần dần bạn sẽ quen và thích ứng hơn ở Nhật.
Quần áo cần theo dõi thời tiết để chọn cho phù hợp. Vào những tháng cuối năm ở Nhật, thời tiết sẽ rất lạnh. Chi phí mua sắm ở Nhật cũng thuộc dạng bậc cao, do đó, mang theo nhiều áo ấm cũng là một trong những ý tưởng tốt.
Đồ ăn ở Nhật có nhiều người sẽ cảm thấy không quen. Bạn có thể đem theo 1-2kg ruốc/jam-bong, hay mì tôm và một số gia vị khác.
4.     Vật dụng cần thiết khác
Dụng cụ học tập, máy tính là điều không thể thiếu nếu như bạn đi du học. Nhờ máy tính mà bạn còn có thể giữ liên lạc với bạn bè và gia đình một cách dễ dàng hơn nữa. Nhất thiết không thể quên mang theo.
Một trong những thứ quan trọng nữa đó là đầu chuyển phích cắm điện. Do Nhật sử dụng chủ yếu là ổ cắm dạng dẹp, mà thiết bị Việt Nam thì lại là tròn. Hãy mang theo để tránh bị bất tiện.
Ngoài ra, từ điển cũng rất cần thiết cho việc bạn học tập và thích nghi với ngôn ngữ Nhật. Hãy luôn mang theo bên mình nhé.
5.     Quà lưu niệm
Người Việt Nam thân thiện và dễ gần. Văn hoá mua quà lưu niệm cũng từ đó mà ra, hãy chọn các postcard bưu phẩm có in hình văn hoá Việt Nam, hoặc các đặc sản như cà phê, tiêu,..
Các quy định hành lý khi bay Nhật
1.     Hành lý ký gửi
Hành lý ký gửi là hành lý balo, túi xách hay vali kéo mà các bạn sẽ gửi theochuyến bay và có số vé hành lý để nhận lại sau khi xuống sân bay Nhật Bản. Hiện nay, các công ty XKLĐ hay Công ty Tư vấn du học thường đặt vé cho thực tập sinh hay du học sinh có trọng lượng hành lý tối đa là 40kg. Theo quy định của hãng hàng không Vietnam Airlines thì một vali, túi không được vượt quá 32kg.
Hành lý rất dễ bị thất lạc, do đó cần có ghi thông tin của mình đầy đủ trên hành lý để dễ nhận ra hay được hoàn trả lại đúng.
2.     Hành lý xách tay
Đây là hành lý mà hành khách phải mang theo bên người trong quá trình di chuyển bằng máy bay. Hạn mức về kích thước cho phép ở hành lý xách tay là Cao 56cm – Rộng 36cm – Dày 23cm và hạn mức trọng lượng không quá 7kg.
  
Share on Google Plus

About Phụ Kiện Thời Trang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét