Đi du lịch những điều bạn không thể tránh khỏi (Phần 2)

Có những cảm xúc tuyệt vời xen lẫn nhau trước mỗi chuyến phiêu lưu mới như: sự phấn khích, lo lắng, rồi những công tác chuẩn bị nữa. Điều tuyệt vời trong chuyến phiêu lưu là những gì ta chưa biết đến, điều gì sẽ xảy ra khi ta đến một miền đất xa lạ. Ngoại trừ những thứ khác. Có 10 điều chắc chắn sẽ xảy ra trong mỗi chuyến đi du lịch.
6. Bạn sẽ có thời gian cho riêng mình.
Mình vừa vẽ một bức tranh đẹp? Bạn đang đứng đó, bối rối trên đường phố. Có thể ví của bạn không bị đánh cắp, nhưng iPad của bạn chắc chắn bị phá vỡ. Dạ dày của bạn vẫn còn nặng nề từ Belly Bali. Chân của bạn nổi vết muỗi đốt mà dường như xấu đi từng phút.

Hình ảnh
Bạn nghĩ gì? Có thể bạn không quan tâm. Mình đặt cược bạn đang có một quãng thời gian đáng kinh ngạc . Những chuyến đi của mình buồn tẻ ư? Không, nó hoàn toàn rực rỡ, và mình yêu từng phút giây trong mỗi chuyến đi (nghiêm túc đấy, mình đã có một thời gian tuyệt vời ở Koh Phangan, mặc dù nhiễm trùng phổi và gặp nhiều gián). Bởi vì đối với tất cả những điều xấu xảy ra khi bạn đi du lịch, thì có hàng triệu những điều tuyệt vời đi kèm. Bạn có niềm vui, sự học hỏi và tình yêu, tình bạn, thưởng thức ẩm thực. Có núi và đại dương, rừng và sa mạc. Có những ngày hạnh phúc, với những đêm vui vẻ nhất trong cuộc sống của bạn. Đừng để một vài điều xấu làm hỏng chuyến đi, bởi nó luôn xảy ra với tất cả chúng ta. Về nhà rồi ,đặt ba lô trở lại, và lại nghĩ ra những cuộc phiêu lưu thú vị mới.
7. Bạn sẽ được lừa
Dù tìm hiểu rất kỹ về nơi bạn sẽ đến, có lẽ sẽ là một tình huống chưa được phát triển bởi những người hellbent khi nghĩ đến du khách. Những tên trộm rất nhiều, chúng luôn có những mách khóe để có được tiền, đồ đạc của bạn. Điều tốt nhất để làm là chỉ cần tin tưởng giác quan của bạn, và luôn luôn có xe taxi dẫn đường. Nếu một cái gì đó cảm thấy sai, hãy coi là đúng. Tất cả chúng ta sẽ mất một vài đồng trên đường đi, nhưng một vài đồng là tốt hơn so với rất nhiều.
Khi nào nó xảy ra? Mình đã khá may mắn trong những chuyến đi, nhưng mình biết chắc 100% rằng mình đã mất tiền ở tất cả những nơi mà mình đã đến. Một tình huống mình rơi vào là ở Lisbon, Bồ Đào Nha, vừa đến từ Paris, và nhảy vào một chiếc taxi vì đã kiệt sức và đó là nửa đêm. Mọi người ở khu nhà nghỉ của mình nói rằng hết không quá 8 euro từ sân bay về, và mình xem như đồng hồ đã lên đến khoảng 7,50. Khi đưa cho người lái xe số tiền đó, nhưng hắn nói, “còn thiếu ” mình bất ngờ, “Cái gì? Không thể! ” Cho đến khi mình nhận ra rằng anh ta sẽ không trả ba lô của mình ra khỏi xe nếu không trả hắn thêm 10 euro. Lúc sau, lại còn có kẻ đã cố gắng để ăn cắp túi xách của mình với một cái móc. Lisbon là thế này ư ? (tuy vậy nó vẫn là một trong những thành phố yêu thích của mình ở châu Âu)
8. Bạn sẽ làm điều gì đó thật bẩn.
Bạn biết đấy, như đi bộ qua phân người . Hoặc sử dụng một cái gì đó không phải là giấy vệ sinh như giấy vệ sinh. Hoặc để những thứ kinh khủng trong thùng rác của chuyến tàu. Chỉ là ví dụ thôi, tại một số nơi, giới hạn của bạn sẽ được kiểm soát và bạn sẽ phải làm một cái gì đó bạn sẽ không bao giờ làm tại khi ở nhà. Tất cả chúng ta rồi sẽ làm điều đó.
Thực sự là kinh khủng, mặc dù và mình thề trên cuộc sống rằng mình không làm vậy trong ngày thường. Có lần, mình và cô bạn đi du lịch Thái Lan cùng đi ăn tối rồi đi dạo ban đêm. Khi đang đi trên Koh Phi Phi, thích thú khi ngắm cảnh ở cuối hòn đảo, và bọn mình dự định vào quán bar. Nhưng đúng lúc ấy cô bạn kêu đau bụng ( triệu trứng tiêu chảy ). Bọn mình đã cố gắng tìm kiếm nơi để giải quyết nhưng không có, cuối cùng cô bạn phải giải quyết vấn đề tế nhị ở gốc cây cọ trên bãi biển. Mình rút được kinh nghiệm cho bản thân. Từ lúc đó bọn mình gọi nơi đó là,….. gọi là Koh Poo Poo.
9. Bạn sẽ bị lạc đường
Định vị của google tốt hơn cả … nếu bạn có wifi và đang đi bộ xung quanh một thành phố thì bạn hoàn toàn yên tâm với chiếc điện thoại. Nhưng với nhiều nơi, mình phải dựa trên bản đồ giấy và sách hướng dẫn. Thật không may nếu thành phố thay đổi, và bản đồ không kịp cập nhật ( chẳng hạn như London). Và đôi khi đầu óc chúng ta không tỉnh táo, dẫn đến sai sót. Thậm chí ngay cả khi bạn có khả năng định hướng, bạn vẫn có thể sẽ bị mất phương hướng ở một điểm nào đó.
Khi nào nó xảy ra ? Mình đã bị lạc ở Venice, tất cả mọi người đều bị lạc ở Venice, ngay cả những con chim bồ câu. Mình từng phải đi bộ một giờ lên và xuống các đường ở Zurich tìm kiếm một nghĩa trang (mình muốn nhìn thấy ngôi mộ của James Joyce ). Cuối cùng mình dừng lại và hỏi thăm đường ra nghĩa trang. Người đàn ông trả lời: ” tôi không biết, nhưng bạn đang đứng bên cạnh một chỉ dẫn nói rằng nghĩa trang ở Đức.” Trời, mình chỉ không thể nhìn thấy nó trên các bức tường. Và theo mình hãy luôn luôn yêu cầu hướng dẫn, ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đang đi đúng đường.
10. Bạn sẽ có một dấu tích trên cơ thể.
Tại một số điểm trong chuyến du lịch của bạn, bạn sẽ gặp những sinh vật mà bạn không mong muốn. Nhưng nơi côn trùng có thể sẽ được bò lên chân của bạn. Mình không có ý hù dọa bất cứ ai, nhưng bạn được đảm bảo có ít nhất một loại côn trùng trên cơ thể của bạn. Bạn sẽ được buông tha sau khi bị chúng đốt như ruồi cát, muỗi, nhện, chúng yêu thích du khách mà.
Sẽ gặp chúng khi nào? Mình đã từng đập một con gián đứt cánh trong khi nằm trên giường. Thật đấy, bởi thời điểm đó, rất nhiều gián xung quanh mình. Đừng bao giờ ở trong những khách sạn ngay trên bãi biển bên Haad Rin ở Koh Phangan, trừ khi bạn muốn đêm của bạn được lấp đầy với vô tận bài hát Rihanna và gián bò trên người. Nhưng mình cũng không can ngăn nếu bạn muốn.
Nguồn: Vali Sakos
Share on Google Plus

About Phụ Kiện Thời Trang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét