10 điều không thể tránh khỏi khi đi du lịch (Phần 1)

Có những cảm xúc tuyệt vời xen lẫn nhau trước mỗi chuyến phiêu lưu mới như: sự phấn khích, lo lắng, rồi những công tác chuẩn bị nữa. Điều tuyệt vời trong chuyến phiêu lưu là những gì ta chưa biết đến, điều gì sẽ xảy ra khi ta đến một miền đất xa lạ. Ngoại trừ những thứ khác. Có 10 điều chắc chắn sẽ xảy ra trong mỗi chuyến đi du lịch.
1. Bạn sẽ bị ốm
Khi nghe mọi người kể về bao thứ sẽ xảy ra với sức khỏe khi ở Delhi Belly, mình thường nói quá lên rằng “ sẽ không bao giờ bị ốm ở Ấn Độ ”. Nhưng thật ra mình đã nhiều lần bị ốm trong mỗi chuyến phiêu lưu khắp nơi. Bạn có thể sẽ bị hơn thế nếu bạn ngủ nhưng nơi lạ hoắc, ăn đồ ăn không hợp khẩu vị, nước uống không quen, kèm theo cơ thể bạn sẽ căng thẳng nữa. Mặc dù nhận được cảnh báo nhưng mình vẫn bị cảm lạnh trong dãy nhà nghỉ, hay từng bị đau bụng trong hàng nước cam ở Ma-Rốc. Mình không thể lường hết được.

Hình ảnh
Mình từng bị ở nhiều nơi, nhiều lần. Không phải là một chuyến duy nhất đâu, mà có thể là bất cứ kỳ nghỉ nào mình cũng có thể ốm vài lần. Gần đây nhất, mình bị cảm lạnh mà hầu hết mọi người tại TBEX đều bị khi ở Ireland. Cứ nghĩ uống bia hay whisky sẽ giết được bọn vi trùng cúm, nhưng nó chẳng ăn nhằm gì với sự gan lì của bọn chúng.
2. Bạn sẽ tiêu xài nhiều hơn bạn nghĩ.
Sẽ chẳng có vấn đề hay kế hoạch gì cho ngân sách đâu bạn ạ, kết thúc chuyến đi bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn bạn tưởng. Đây là chuyện thường xảy ra, ví dụ như bạn gặp một sự cố xảy ra trong đêm, tai nạn, hay cần phải chi cho một khách sạn tuyệt đẹp mà bạn không muốn bỏ qua. Tóm lại, nếu không tiêu hết số tiền bạn có ( thậm ít hơn ) tức là bạn chưa có quãng thời gian tuyệt vời nhất. Bản thân mình thì chưa bao giờ tiếc về số tiền đã chi tiêu cho mỗi chuyến du lịch, đó mới là giá trị đích thực bạn ạ.
Nó có thể xảy ra mọi nơi, mình đã trang trải hết ngân sách cho những chuyến đi, mặc dù mình biết rằng rồi mình sẽ lại có thể làm ra. Ví như cách đây hai tuần lúc mình ở Dublin , 100 bảng đã biến mất khỏi ví mình một cách kỳ diệu, và điều kỳ diệu ấy đã cho mình tất cả những gì mình thích. Dù hôm nay mình có xót một chút khi nhìn bản sao kê thẻ tín dụng.
3. Bạn sẽ bị mất đồ
Nó có thể là một cái gì đó rất nhỏ hoặc một cái gì đó rất lớn, một cái gì đó vô giá trị hoặc vô cùng quý giá, nhưng mình cảnh báo: bạn sẽ mất một cái gì đó. Thậm chí là phẩm giá của bạn.
Điều này cũng luôn xảy ra, mình đã không thể giữ bình tĩnh trong một máy bong bóng trên bãi biển ở Koh Phangan, và hồi tưởng khủng khiếp về một vài đêm ở Colombia. Rồi mình bị mất chiếc khóa tốt nhất khi du lịch ở Bolivia (vẫn không hiểu làm thế nào mà nó lại biến mất) và son môi yêu thích (vào ban đêm ở Colombia). Tuy là nhỏ nhặt nhưng khó chịu vô cùng.
4. Bạn sẽ làm gãy hỏng 1 số thứ
Hy vọng bạn không bị gì trên cơ thể, mà đó có thể là chiếc điện thoại đắt tiền. Nhưng chắc rằng sẽ có vật gì đó trong túi bạn bị vỡ hỏng. Hay chiếc máy ảnh sẽ ra đi trước khi chụp được vài kiểu ở Angkor Wat. Mình đã tự an ủi rằng của đi thay người, chỉ là chẳng may thôi.
Mình kể lại lúc ở Angkor Wat , mình đưa máy ảnh lên và nó đã tuột ra rơi vỡ tan tành trong khi vẫn ở Lào chưa kịp sang Campuchia. Mình đã điềm nhiên,coi như không có chuyện gì, mình còn đùa đưa tay đập vỡ.
Tuy vậy, hãy hạn chế lại những tai nạn bé nhỏ này và ra sức bảo quản các món đồ có giá trị hoặc cái gì đó bạn yêu thích một cách cẩn thận như chiếc vali của bạn chẳng hạn.
5. Bàn chân bạn sẽ đau mỏi
Chân bạn sẽ bị rộp, hay bị côn trùng cắn, rồi bị vấp đau, sơn móng tay thì bong tróc trầy xước. Đi du lịch ở vùng Đông Nam Á tức bạn phải mặc đồ ngắn, thoáng. Điều này không che chắn gì cho đôi chân hay cơ thể. Bạn sẽ may mắn bởi nơi đây bán nhiều tất chân giá cũng rẻ, nhưng cũng không cứu vãn được đôi chân sạch sẽ mềm mại.
Chuyện này cũng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mình còn nhớ ở Jaisalmer, Ấn Độ có lần phải đi qua một con kênh xả đầy nước thải, có cả phân nữa ( chắc có đường ống vỡ ), mà đây là cách duy nhất trở về khách sạn. Mình mặc đồ ngắn, và thật kinh khủng. Mình đã phải tranh giành chiến đấu với đám bạn để được tắm đầu tiên khi trở về.
Nguồn: Vali Sakos Mia.vn
Share on Google Plus

About Phụ Kiện Thời Trang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét