Chuẩn bị hành lý vali cho chuyến bay nước ngoài

Bạn chuẩn bị có  một chuyến bay quốc tế phụ vụ công tác, học tập hay du lịch? Và rất lo lắng không biết nên mang gì, hành lý vali mình ra sao? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những điều hết sức cần thiết cho một chuyến bay quốc tế đấy nhé!
1.     Vé máy bay và giấy tờ tuỳ thân
Dĩ nhiên, muốn bay thì phải mua vé máy bay rồi phải không nào? Nhưng có một bí quyết để có thể cắt giảm chi phí mua vé máy bay đó chính là bạn cần xác định thời gian sớm, mua vé máy bay sớm sẽ rẻ hơn rất nhiều.



Khi ra sân bay, nhớ đừng quên mang vé máy bay hay các giấy tờ tuỳ thân khác như passport, chứng minh nhân dân hay visa nhé. Nếu xảy ra bất cứ việc gì ở nước ngoài mà bạn không có giấy tờ tuỳ thân thì sẽ rất phức tạp đấy.
2.     Hải quan và thủ tục xuất nhập cảnh hai quan
-       Có mặt tại sân bay trước 2 tiếng hoặc sớm hơn so với giờ bay ghi trong vé máy bay phòng trường hợp không may như: hư xe, kẹt xe…
-       Khi xuất cảnh mang đầy đủ giấy tờ tùy thân: passport, visa, vé máy bay.
-       Tham khảo thông tin đối với cách khai tờ khai xuất nhập cảnh
-       Hàng hóa mang về trị giá dưới 300 USD được miễn thuế căn cứ vào biểu gía của Hải Quan Việt Nam.
-       Mặt hàng điện tử khi mua về Việt Nam chịu mức thuế từ 100% của phần vượt trội 300 USD
-       Hành lý gửi không quá 15-20 kg một người cho cả chuyến đi và về (tùy theo hãng hàng không). Nếu vượt quá trọng lượng phải đóng tiền phạt hành lý quá tải
-       Hành lý xách tay 7 kg/người với kích thước quy định của tưng hãng hàng không
-       Lưu ý không mang theo chất cháy nổ, gây cháy, chất dễ bay hơi như xăng, trái cây, thức ăn động thực vật tươi sống trong hành lý ký gửi. Trong hành lý xách tay không có các loại dao hoặc các vật sắc nhọn, kể cả dao ăn, kềm cắt da, chân máy ảnh, dù, hoặc vật bằng kim loại….
-       Tại sân bay các nước có nhiều tờ bướm thông tin, tạp chí du lịch, bản đồ ta nên lấy một vài bản để dành khi đi tham quan
-       Tìm hiểu các thủ tục hoàn thuế, miễn thuế ở sân bay 2 nước
3.     Thông tin liên lạc với Đại sứ quán
Cho dù đi nước ngoài vì lý do gì, bạn cũng phải có trong tay địa chỉ và số điện thoại của Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam tại nước bạn đến. Đây là nơi mà bạn sẽ phải liên hệ trong trường hợp bị mất hộ chiếu; nhờ can thiệp; hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến luật lệ nước sở tại.
4.     Tiền tệ
Mỗi lần đi nước ngoài bạn được phép mang theo tối đa 7000USD tiền mặt không cần khai báo hải quan. Nếu đi dài ngày nên mang theo thẻ thanh toán quốc tế như VISA – MASTER… để tiện mua sắm và thanh toán.



Nên đổi tiền của quốc gia mà bạn chuẩn bị đến để tránh chuyển đổi nhiều lần không lợi về mặt tỷ giá
5.     Thuốc thông dụng
Mang theo một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm; thuốc phòng các chứng say tàu xe; thuốc trị các chứng đường tiêu hóa (ăn không tiêu, đau bụng, tiêu chảy…); thuốc chống dị ứng (đặc biệt là những người bị dị ứng với món ăn hải sản); dầu gió hoặc dầu nóng.
6.     Khách sạn
Đặt phòng trước khi đến để tránh tình trạng hết phòng hay bị “chém” giá cao (đặc biệt trong mùa cao điểm). Nên tham khảo trước bảng giá các dịch vụ trong phòng, tranh hiểu lầm đáng tiếc.
Trong các khách sạn đều có trang bị sẵn khăn tắm, xà phòng, khăn giấy…  Nên không cần mang theo đồ dùng cá nhân trong hành lý vali của bạn, để làm giảm diện tích xếp đồ trong vali không cần thiết. Nên chọn vali có khoá TSA sẽ an toàn hơn khi để đồ lại khách sạn.
Mang theo card địa chỉ khách sạn khi đi ra ngoài hoặc trong lúc tham quan để phòng bị lạc. Tiền bạc nữ trang không nên để trong vali ở khách sạn.
7.     Ngôn ngữ
Tìm hiểu ngoài tiếng bản ngữ, ngôn ngữ nào thông dụng tại nước bạn sắp đến. Ngoài ra bạn nên học một vài câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng bản ngữ, điều này sẽ giúp bạn trong những trường hợp không tìm được người nói tiếng Anh hay đơn giản là tạo thiện cảm với người đối diện. Trong trường hợp bạn không thông thạo ngôn ngữ và bạn muốn có người hướng dẫn có thể cân nhắc thuê hướng dẫn viên hoặc thông dịch viên.
8.     Phương tiện đi lại
Tham khảo hệ thống giao thông của nước bạn sắp đến, nên sử dụng MTR hoặc các phương tiện giao thông công cộng tương tự để tránh kẹt xe và tiết kiệm chi phí vận chuyển. In sẵn bản đồ du lịch để thuận tiện cho chuyến đi và luôn mang theo bên mình.
9.     Liên lạc
Ngày nay các nhà mạng Việt Nam đều có chuyển vùng quốc tế, bạn nên dùng sim trả trước nạp tiền tùy vào nhu cầu (thường nạp 500.000 vnd) và kích hoạt chuyển vùng quốc tế, nên tham khảo biểu phí của các nhà mạng tại Việt Nam. Hoặc đơn giản hơn là mua 1 sim điện thoại nước sở tại để liên lạc.
10.                        Thời tiết
Trước khi đi bạn nên kiểm tra quốc gia và địa phương chuẩn bị đến để có thể chuẩn bị trang phục phù hợp.
11.                        Trang phục
Khi tham quan du lịch nên chọn trang phục gọn gàng có thể mang theo dù hoặc áo mưa (nếu đi vào mùa mưa). Trang phục lịch sự kín đáo khi tham quan các ngôi đền và các ngôi chùa, các nơi tôn giáo. Nên chọn loại giày thấp, đã đi quen chân vì ở nước ngoài bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều. Tốt nhất bạn nên mang giày thể thao vì chúng vừa có độ bám tốt lại rất nhẹ nhàng.Nên mang vali kéo nhựa cứng để có thể bảo quản tốt nhất đồ đạc khi đi xa như vậy.
12.                        Thời gian & múi giờ
Múi giờ Việt Nam: GMT +7



Tìm hiểu múi giờ quốc gia sắp đến để điều chỉnh đồng sinh học cho phù hợp và canh chỉnh thời gian hợp lý.
13.                        Tham khảo địa điểm sẽ đi
 Nếu như bạn đang trong một chuyến du lịch, thì chần chừ gì mà không tìm hiểu, tra cứu sẵn các điểm du lịch mà mình sắp trải nghiệm đi nào. Đừng đợi đến nơi mà chọn điểm đi nhé. Hãy trân trọng từng phút giây nào.
Còn nếu như bạn đang trong chuyến công tác, thì việc tìm hiểu văn phòng hay cơ sở phải đến là hết sức cần thiết. Chủ động trong mọi trường hợp vẫn hơn mà.
14.                        Những điều không nên làm
-       Không xả rác nơi công cộng (nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền nặng).
-       Không ồn ào tại nơi công cộng.
-       Không hút thuốc trong các nơi tập trung công cộng, có máy lạnh, trong thang máy.
-       Không nên đi ra ngoài quá khuya.
-       Không nên trông giữ dùm hành lý của người khác tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Share on Google Plus

About Phụ Kiện Thời Trang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét