Đi du học Mỹ cần chuẩn bị hành lý như thế nào?

Mỹ là môi trường tốt cho việc học tập cũng như phát triển bản thân, và trở thành một hướng đi được nhiều người lựa chọn. Đi đến một quốc gia xa xôi, chắc hẳn việc chuẩn bị hành lý sẽ làm bạn nao núng và lo lắng rất nhiều? Vì thế khi chuẩn bị hành lý du học Mỹ, bạn nên biết rõ một số quy định tại các sân bay và hải quan để tránh rắc rối trên đường.

Tìm hiểu thời tiết để lựa chọn trang phục phù hợp
Quần áo luôn là thứ mà du học sinh lo lắng nhất. Phải mang bao nhiêu cho đủ? Phải chọn thể loại thời trang nào? Hãy tìm hiểu về thời tiết nơi bạn học tập trước khi lên đường sẽ giúp bạn rất nhiều trong khâu lựa chọn quần áo. Bạn có thể xem thời tiết ở bất cứ bang nào trên nước Mỹ tại WeatherUSA để chuẩn bị hành lý cho chuyến bay của mình.
Thuốc men và đồ dùng cá nhân cần thiết
Đó là một nơi xa lạ, sẽ bở ngỡ biết mấy khi bạn bệnh mà không có bố mẹ chăm sóc, đường xá vẫn chưa thông thạo để có thể đến bệnh viện, một tủ thuốc mini s4 giúp ích rất nhiều cho bạn ngay lúc này. Bạn nên trang bị cho mình một hộp thuốc mini các loại thuốc thông dụng trị cảm, ngậm ho, đau đầu...
Ngoài ra, mang nhiều túi đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải... sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ bởi chi phí sinh hoạt bên Mỹ rất đắt đỏ. Chất lỏng nói chung như nước, sữa, dầu gội và vật nhọn sẽ bị máy soi phát hiện và bị cấm mang lên máy bay. Nhưng khi bạn vào khu vực phòng chờ lại có thể thoải mái mua nước, nước hoa… ở các quầy hàng giải khát, mỹ phẩm. Nếu muốn mang mỹ phẩm lên máy bay thì chai lọ đựng chúng phải dưới 100 ml và không quá 10 chai, đựng trong túi nilon trong suốt.Vậy nên nếu có đem theo những vật dụng cần thiết như dao gọt hoa quả, kéo nhỏ hay mỹ phẩm và sữa dưỡng thể dạng lỏng, tốt nhất bạn nên để vào hành lý kí gửi.

Điện thoại di động, laptop là chưa cần thiết
Theo kinh nghiệm từ những du học sinh đi trước, điện thoại và laptop ở Mỹ là những món đồ điện tử nổi tiếng về chất lượng tốt và hiện đại với mức giá rất phải chăng, thậm chí có phần thấp hơn so với ở Việt Nam. Vì vậy nếu chưa có máy tính hay điện thoại, bạn nên sang Mỹ sắm cho mình. Hơn nữa, điện thoại mua tại Việt Nam khi sang Mỹ thường không sử dụng được, sẽ tốn công bạn mang theo.

Dụng cụ học tập
Những đồ dung học tập như bút chì, thước kẻ, máy tính và vở ở nước ngoài, cụ thể hơn là Mỹ, tương đối đắt. Vì thế cũng nên mang theo để sử dụng thời gian đầu. Đặc biệt là những sinh viên các ngành khoa học và kế toán cần tính toán nhiều, máy tính rất cần thiết, vì vậy hãy mua tại Việt Nam trước khi đi du học.

Quà lưu niệm
Bạn sẽ sớm được tham gia một ngày dành riêng cho học sinh quốc tế để làm quen và giao lưu với sinh viên bản xứ tại trường, một cơ hội tuyệt vời để kết bạn và tìm hiểu văn hóa tại nơi mình theo học. Bạn có thể giới thiệu văn hóa Việt Nam bằng những món bánh kẹo đặc sản như ô mai, cà phê rang, các món hải sản phơi khô... Đây là những món được hải quan Mỹ chấp nhận, miễn là bạn bọc gói cẩn thận và để trong hành lý kí gửi. Các loại thực phẩm tươi, thịt, trái cây và đồ hộp đều bị cấm mang lên máy bay.

Quy định số cân hành lý được mang khi đi du học Mỹ
Theo quy định của hải quan Mỹ, bạn được kí gửi 2 vali, mỗi vali 23 kg và tổng chiều rộng, chiều dài và chiều cao của hành lý nhỏ hơn 158 cm. Về hành lý xách tay, mỗi hãng hàng không có một quy định riêng. Thông thường hành lý xách tay không được vượt quá 7 kg. Vì vậy hãy đảm bảo hành lý của mình không vượt quá quy định, nếu không bạn sẽ phải bỏ hành lý thừa tại sân bay hoặc tính thêm tiền cho số hành lý thừa.

Trên đây là một số điều cơ bản nhất khi chuẩn bị hành lý lên đường đi du học. Ngoài những quy định chung, bạn cũng nên tham khảo nội quy ở hãng máy bay mình mua vé. Chúc các bạn chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình.


Share on Google Plus

About Phụ Kiện Thời Trang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét